Linh hoạt và tinh gọn – Nghĩ và làm kiểu hơi hơi khác
Cuốn sách này thảo luận về những cách thức để chúng ta có thể tư duy và làm việc linh hoạt hơn, tinh gọn hơn, đạt hiệu quả cao hơn, hạnh phúc hơn. Sách viết ra để thảo luận với các nhà quản lí, nhưng mọi người đều có thể đọc được, với tư cách là nhà quản lí của chính mình.
About the Book
Phiên bản MLP (Minimum Loveable Product) này có 11 chương, bàn về các chủ đề quan trọng hàng đầu để tư duy và làm việc hiệu quả trong bối cảnh phức tạp và biến động.
Chương 1: Thái độ
Bàn về tầm quan trọng của Growth Mindset và yêu cầu về thái độ đối với cuộc sống.
Chương 2: Thói quen
Bàn về tầm quan trọng của thói quen, cơ chế hình thành thói quen ở con người. Chương này cũng giới thiệu một thói quen hiệu quả cho cuộc sống: Scrum.
Chương 3: Phức hợp
Bàn về cách thức ra quyết định trong bối cảnh phức tạp.
Chương 4: Tương tác
Bàn về vai trò của làm việc nhóm, và cơ chế làm việc nhóm linh hoạt thông qua tự tổ chức và liên chức năng.
Chương 5: Tri thức
Bàn về định nghĩa tri thức, tầm quan trọng của nó và cách đạt được nó.
Chương 6: Học hỏi
Bàn về tầm quan trọng của học hỏi, cách thức xây dựng thói quen học hỏi ở mức độ cá nhân và tập thể, cách thức xây dựng tổ chức học tập. Chương này cũng giới thiệu mô hình quản trị dựa vào tri thức của Nonaka và mối liên hệ với sự phát triển của tổ chức học tập và sáng tạo tri thức.
Chương 7: Năng lực
Bàn về cách thức phát triển năng lực và đo đạc năng lực ở mỗi người.
Chương 8: Động lực
Giới thiệu về những cách thức hiện đại để tạo động lực làm việc và học tập.
Chương 9: Hạnh phúc
Bàn về một cách định nghĩa khác về thành công, và cách mà mô thức Agile có thể giúp chúng ta hạnh phúc trong lao động.
Chương 10: Tập trung
Giới thiệu cách thức để tập trung trong công việc thông qua Pomodoro, Personal Kanban cho cá nhân và nhóm.
Chương 11: Đổi mới
Bàn về lí do chúng ta cần phải liên tục cải tiến, sức mạnh của Kaizen và cách thức để thiết lập thói quen cải tiến.
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!