Học từ các bậc thầy về marketing
Chuyên gia huấn luyện kèm cặp trực tiếp
Làm việc sâu về chính doanh nghiệp của mình
“Doanh nghiệp của bạn phải hoạt động hiệu quả khi ở quy mô nhỏ để có thể tồn tại cho đến khi phát triển lớn mạnh.”
– Seth Godin
THỰC TRẠNG MARKETING
TẠI DOANH NGHIỆP NHỎ & KHỞI NGHIỆP
Thiếu hụt kiến thức marketing là một bất cập lớn, không ai bỏ ra 6 tháng học marketing trước khi thực sự bước chân vào thương trường.
Chạy theo mẹo mực và công cụ, không có nguyên lý marketing gốc, đốt tiền làm giàu cho các nền tảng quảng cáo.
Công ty nhỏ, mới khởi nghiệp nhưng làm marketing như tập đoàn lớn, cồng kềnh, lãng phí, luôn thấy thiếu nguồn lực.
Làm marketing nhưng không đề xuất được sản phẩm, không hiểu tâm lý khách hàng, cảm thấy xa lạ với chuyện chiến lược và thương hiệu.
Khóa học marketing đặc sắc
dành cho chủ doanh nghiệp nhỏ & khởi nghiệp
- Một khóa học đặc sắc về marketing, học từ những bậc thầy như Peter Drucker, Seth Godin; học về marketing liên ngành với kiến thức từ nhiều môn khoa học; được làm việc sâu về chính doanh nghiệp của mình dưới sự huấn luyện trực tiếp từ Coach.
- Kết hợp giữa marketing hàn lâm với marketing đường phố, nhưng được thiết kế cầu kỳ, không tùy tiện kinh nghiệm chủ nghĩa. Coach không đứng ở vai chuyên gia marketing mà là người có khả năng huấn luyện, dẫn dắt và giúp người học khai phá được cả tri thức hàn lâm và đường phố thành tri thức hữu dụng cho doanh nghiệp của mình.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Tư duy
Khóa học giúp bạn hiểu rằng tiếp thị không chỉ là những công cụ, kỹ thuật, nó là toàn bộ hoạt động và đổi mới của công ty.
Kiến thức
Khai phá tri thức marketing hàn lâm và đường phố để trả lời các câu hỏi quan trọng về mô hình kinh doanh, sản phẩm, khách hàng… của công ty mình.
Vận dụng
Hiểu được hoạt động tiếp thị hiện đại để có thể truyền đạt ý tưởng của mình, từ đó có được sự đồng cảm, tập hợp được đội ngũ, tạo ra sự thay đổi.
PHƯƠNG THỨC HỌC TẬP
HỌC LIỆU SỬ DỤNG TRONG KHÓA HỌC
Khóa học online
- Khóa học online tốt nhất của Seth Godin trên Udemy
- Có phụ đề tiếng Việt đủ tốt
Sách
- Sách giấy (tặng kèm): This is marketing
- Sách tham khảo: Running Lean, Lean Branding, Lean Analytics và các tài liệu đọc, case study tham khảo khác
SmartMarketing Workbook
- Được thiết kế trực tiếp bởi Coach Dương Trọng Tấn
- Để thảo luận trên chính thực tế doanh nghiệp của mình
- Dùng trong toàn khóa học
THAY ĐỔI TRƯỚC VÀ SAU KHÓA HỌC
PHÂN BỔ NỘI DUNG
I. Doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ trong thế giới biến động (0,5 buổi)
- Tình hình kinh tế Việt Nam và thế giới, ý nghĩa đối với doanh nghiệp nhỏ
- Nhìn lại đặc điểm và bản chất doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp: Doanh nghiệp nhỏ không phải là doanh nghiệp lớn có quy mô nhỏ; Doanh nghiệp khởi nghiệp không phải là doanh nghiệp lớn ít tuổi. Điều đó có ý nghĩa gì?
- Tìm kiếm, khai thác cơ hội trong biến động
- Thế giới thực và thế giới số, và đề bài cho người làm marketing
II. Cách tiếp cận Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ (0,5 buổi)
- “Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” và tư duy khai phóng về marketing
- Marketing cho doanh nghiệp nhỏ không giống cho doanh nghiệp lớn
- Marketing cho doanh nghiệp mới không giống cho doanh nghiệp đã định hình
- Từ Peter Drucker, đến Philip Kotler đến Seth Godin
- Agile Marketing
- Tích hợp marketing và bán hàng
- Kiến tạo giá trị, kiến tạo đổi thay
- Lý thuyết tương giao về marketing
- Đạo đức marketing – không thao túng người khác, đi bằng chánh niệm, tính đến sự thay đổi có giá trị và bền vững
III. Các lĩnh vực và mô hình kinh doanh (01 buổi)
- B2C vs B2B, Sản phẩm vs Dịch vụ, Business Model Generation
Xem lại định nghĩa cơ bản: Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ - Marketing sản phẩm với marketing dịch vụ có khác nhau không?
- Đặc trưng cơ bản của marketing dịch vụ
- B2C khác gì B2B?
- Mô hình kinh doanh của bạn là gì, hay câu hỏi “bạn đang làm ăn như thế nào?”
- Business Model Canvas
- Sáng tạo và đổi mới mô hình kinh doanh
IV. Cơ sở Marketing hiện đại (Seth Godin) (10 buổi)
Toàn bộ khóa học của Seth; Học + Facilitation + Thảo luận trên lớp + Làm bài tập về nhà, báo cáo cuối khóa
- Ba câu hỏi quan trọng nhất của marketing
- Thấu cảm và định vị
- Nhu cầu, ham muốn, khát khao và thị trường
- Thương hiệu
- Kế hoạch marketing
- Đặt giá là công cụ lợi hại của marketing; định giá cũng là kinh doanh
- Dựng chuyện và kể chuyện
- Niềm tin và sự cho phép
- Bộ lạc cần bạn dẫn dắt
V. Tư duy tinh gọn trong kinh doanh và marketing (02 buổi)
Công cụ để vận hành marketing tinh gọn, thực chất và thông minh
- Running Lean
- Lean Branding
- Kanban cho marketer
- Scrum cho đội marketing
VI. Đo đạc và đánh giá hiệu quả marketing (01 buổi)
- Đâu là kết quả bạn cần đạt
- Quản lí theo mục tiêu, quản lí theo quy trình
- Lean Analytics
VII. Phát triển sản phẩm và đổi mới (02 buổi)
- Lean Product Development
- Value Proposition Design
- Scrum cho phát triển sản phẩm
- Design Thinking cho marketer
VIII. Phát triển năng lực và đội ngũ (01 buổi)
- Xây dựng đội ngũ marketing
- Các vai trò marketing
- Học hỏi không ngừng
IX. Công nghệ trong marketing (03 buổi)
- AI và công nghệ số trong marketing
- Tự động hóa hoạt động marketing
- Tăng tính dự báo cho hoạt động marketing
X. Quản trị marketing tinh gọn (01 buổi)
- Về quản trị tinh gọn
- Quản trị marketing tinh gọn
- Các nguyên tắc của quản trị marketing tinh gọn và thực tiễn doanh nghiệp
XI. Project
- Làm dự án theo nhóm
- Lựa chọn vấn đề thực tế từ một doanh nghiệp điển hình trong nhóm
- Giải pháp cụ thể, tạo ra kết quả trong thực tiễn
BẠN SẼ HỌC CÙNG VỚI AI?
COACH
Coach không đứng ở vai chuyên gia marketing mà là người có khả năng huấn luyện, dẫn dắt và giúp người học khai phá được cả tri thức marketing hàn lâm và đường phố thành tri thức hữu dụng cho doanh nghiệp.
Sáng lập và điều hành Viện Libero, đơn vị thúc đẩy sự phát triển giáo dục khai phóng.
Chuyên gia quản trị, cách tân và khởi nghiệp.
Người thiết kế nhiều chương trình phát triển lãnh đạo theo cách tiếp cận đa dạng, khai thác giá trị to lớn của giáo dục khai phóng trong đào tạo quản trị và lãnh đạo.
GUEST SPEAKER
Guest Speaker là những người có trải nghiệm thực tiễn phong phú và rất sâu sắc về marketing, người có thể chia sẻ rất nhiều “võ đường phố” và liên hệ kiến thức hàn lâm với thực tiễn sinh động của doanh nghiệp.
Nguyên Giám đốc Kinh doanh của X3English, công ty edtech toàn cầu với tầm nhìn giúp 1 tỷ người thành thạo tiếng Anh thông qua tự học.
Anh quản lý trực tiếp đội ngũ kinh doanh ở thị trường trong nước và các nước như Thái Lan, Indonesia… với nhiều dòng sản phẩm ra mắt thành công với hàng trăm nghìn khách hàng.
Vũ Xuân Quý – Founder CompA Design, tác giả sách “Thiết Kế Một Màu”.
Anh Quý là nhà sáng lập CompA Design – một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế và thi công nội thất, kiến trúc cho cửa hàng bán lẻ.
CompA Design thành một thương hiệu uy tín, nhận được sự tin tưởng của hơn 500 đối tác là các thương hiệu bán lẻ lớn nhỏ.
Anh Quý rất mạnh trong việc tiếp cận, xây dựng và phát triển mối quan hệ lâu dài, bền vững với các doanh nghiệp.